Cá dầm xanh sông Đà – Món ngon một thời tiến vua

Cá dầm xanh sông Đà – Món ngon một thời tiến vua

Ca Dam Xanh Hap Xi Dau

Cá dầm xanh sông Đà từ lâu đã trở thành nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân trong và ngoài tỉnh. Trong tâm thức của nhiều người, cá dầm xanh sông Đà là món ngon nhất định phải ăn trong đời. Cùng Đệ Nhất tìm hiểu thêm về món ngon tiến vua này nhé!

Cá dầm xanh Sông Đà và những lợi ích bất ngờ

Cá dầm xanh sông Đà là một loại cá quý, từng được mệnh danh “ngũ quý hà thủy”, một trong 5 loại cá tiến vua hiếm có khó tìm trong truyền thuyết. Có thể nói, thưởng thức cá dầm xanh sông Đà đã trở thành niềm đam mê của biết bao người. Tìm kiếm, săn lùng cá dầm xanh sông Đà, đắt mấy cũng mua là nhu cầu của những người “sành” ăn. Có người rình phục tận thượng nguồn để mua cá về đãi khách. Có người mải mê săn lùng cá do dân làng chài mới đánh bắt về không kể ngày đêm…

Ca Dam Xanh Song Da, hinh anh

Cá dầm xanh sông Đà là một trong năm loại cá tiến vua trong truyền thuyết. 

Cá dầm xanh thường sống ở tầng đáy của sông, nhất là các con sông, con suối của vùng núi Tây Bắc. Cá có miệng dày và có vảy óng ánh màu ửng xanh. Thức ăn của cá dầm xanh là mùn bã hữu cơ, các loại tảo và động vật không xương sống cỡ nhỏ ở đáy sông. Hàng năm, đến mùa sinh sản, cá dầm xanh thường chui vào các hang động để đẻ trứng. Cá dầm xanh thuộc họ cá chép và di cư theo mùa. Cá có ruột rất dài, gấp 10 lần chiều dài của thân.

Điểm đặc biệt nữa ở cá dầm xanh là thịt thơm ngọt từ khi còn nhỏ như đầu ngón tay cho tới khi có trọng lượng trung bình 6 – 7kg, không giống như các loại cá khác là chỉ ngon khi trọng lượng lớn. Hơn nữa, thịt của cá dầm xanh còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, protein, canxi, chất béo, chất khoáng, vitamin…

Ca Dam Xanh Hap Xi Dau

Cá dầm xanh có thể chế biến thành nhiều món khác nhau mà không hề bị tanh. 

Không chỉ có thịt thơm ngọt, một số bộ phận của cá dầm xanh sông Đà như buồng trứng và xương cá cũng rất mềm và bùi ngầy ngậy, vừa có giá trị dinh dưỡng, vừa có giá trị chữa bệnh. Vì thế mà dù chế biến cá dầm xanh theo cách thức nào thì cá cũng đều rất ngon mà không có mùi tanh. Cá dầm xanh có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như gỏi, lẩu, nướng, nấu cháo. Nhưng ngon bậc nhất vẫn là cá dầm xanh sông Đà hấp hoặc om.

Xem thêmhttps://denhat.com.vn/blog/ca-lang-mon-qua-tuyet-dieu-cua-thien-nhien/

Địa điểm thưởng thức cá dầm xanh sông Đà không thể bỏ lỡ

Sở hữu các cơ sở tọa lạc tại vị trí đắc địa nội thành Hà Nội, Nhà hàng Đệ Nhất được biết đến với những món ăn đặc sắc Trung Hoa.

Đến với nhà hàng Đệ Nhất thực khách sẽ có cơ hội thể thưởng thức cá dầm xanh sông Đà với phong cách chế biến và hương vị chỉ có riêng tại nhà hàng, trong đó có thể kể tới CÁ DẦM XANH HẤP THƯỢNG HẢI; CÁ DẦM XANH LÒ MINH; CÁ DẦM XANH OM HỒNG XÍU TỨ XUYÊN.

PB Uu Dai Thang 10 02

Đến Đệ Nhất, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món cá dầm xanh sông Đà với hương vị rất riêng.

Món ăn sau khi chế biến có vị thơm ngọt của cá dầm xanh hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của đất nước Trung Hoa tạo nên một vị riêng chỉ có ở Đệ Nhất. Hương vị này chắc chắn sẽ làm vừa lòng cả những người sành ăn hay khó tính nhất. Nếu có thể, đừng quên nhâm nhi chén rượu nồng ấm áp để bữa ăn thêm trọn vẹn.

Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 10 này, thực khách sẽ được hưởng mức giá ưu đãi cực hấp dẫn chỉ 498.000đ/kg khi sử dụng các món CÁ DẦM XANH SÔNG ĐÀ kể trên tại nhà hàng.

Thật tuyệt vời phải không nào? Nếu bạn là một người thích ăn hải sản bạn không thể bỏ qua món cá cao cấp này được. Ghé ngay Đệ Nhất để đến thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt nhé!

———————————————-

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG ĐỆ NHẤT

? 12 Tràng Thi, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

? 89 Lê Đức Thọ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

? Hotline: 0904.683.003 – 0938.978.888

? https://denhat.com.vn