Bữa ăn của người Trung Quốc có những món gì?

Bữa ăn của người Trung Quốc có những món gì?

IMG 8015

IMG 8015

Với lịch sử lâu dài, độc đáo, nhiều phong cách và tinh tế, ẩm thực Trung Quốc là một phần cấu thành quan trọng của văn hoá Trung Quốc. Các món ăn Trung Quốc nổi tiếng về màu sắc, mùi hương, vị, ý nghĩa và sự xuất hiện. Sau đây là những món ăn phổ biến nhất được yêu thích bởi người nước ngoài và người Hoa. 

1. Bánh bao

Với một lịch sử lâu dài của hơn 1.800 năm, bánh bao là một món ăn truyền thống phổ biến rộng rãi ở Bắc Trung Quốc, có hình dạng cố định trông giống như một phôi vàng. Bánh bao (饺子) bao gồm thịt băm nhỏ và rau củ được bọc trong một miếng da mỏng. Chúng có thể được nấu bằng cách đun sôi, hấp hoặc chiên. Bánh bao là một món ăn truyền thống được ăn vào đêm giao thừa của người Trung Quốc.

IMG 8015
IMG 8015

2. Mỳ

“Chow mein” (炒面) là phát âm tiếng Quảng Đông của các ký tự Trung Quốc ở trên, có nghĩa là mì xào chiên. Nói chung, món xào chiên này bao gồm mì, thịt (thường là thịt gà, thịt bò, tôm hoặc thịt lợn), hành tây và cần tây. Để chế biến món ăn này, cần phải nấu mì trong nước sôi trong một thời gian. Sau khi chúng trở nên mềm, sau đó chuyển sang bước xào.

IMG 8113
IMG 8113

3. Vịt quay Bắc Kinh

Được phát minh bởi người Hán ở nhà Minh, vịt quay Bắc Kinh là món ăn Hoàng gia. Chọn vịt chất lượng và quay bằng lửa. Vịt là chất béo nhưng không ngán. Thịt mềm được bao phủ bởi lớp da giòn và vàng. Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh chắc chắn bạn sẽ rất ấn tượng, khó có thể quên được.

IMG 1685
IMG 1685

3. Cơm chiên

Bắt đầu từ năm 1972, theo thời gian, phương pháp nấu ăn cơm chiên phát triển hoàn hảo. Ngày nay, cơm chiên với trứng, khá phổ biến ở Trung Quốc. Với mùi thơm của hành tây thái nhỏ, hương vị phù hợp với tất cả mọi người, bữa ăn của người Trung Quốc không thể thiết món ăn cơm chiên này.

IMG 8062
IMG 8062

4. Lẩu

Bữa ăn của người Trung Quốc không thể thiếu lẩu. Lẩu (pinyin: huǒ guō) là một món ăn rất phổ biến ở Trung Quốc ngày nay. Nó bắt nguồn từ phía bắc của đất nước, được chào đón cả hai phía nam và bắc Trung Quốc. Lẩu ở tỉnh Tứ Xuyên nổi tiếng với món canh cay đích thực, và lẩu ở phía bắc như Mông Cổ nổi tiếng về thịt cừu chất lượng. Nó cũng là một món ăn phổ biến trong các lễ hội tượng trưng cho một vận may may mắn và phát triển.

Đệ Nhất