Những món ăn đường phố không nên bỏ lỡ khi tới Thượng Hải

Những món ăn đường phố không nên bỏ lỡ khi tới Thượng Hải

Mon An Duong Pho Thuong Hai

Mon An Duong Pho Thuong Hai

Nếu du lịch đến Thượng Hải, bạn nhất định nên thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của nơi đây. Mặc dù hiện nay tốc độ đô thị hóa chóng mặt đang dần hình thành nhiều chuỗi nhà hàng ăn uống sang trọng nhưng các món ăn đường phố vẫn là nét đặc trưng được người dân địa phương cũng như du khách yêu thích..

Dưới đây là 5 món ăn đường phố đặc trưng của Thượng Hải mà du khách không nên bỏ lỡ.

  1. Bánh Đại thông du bính
Dai Thong

             Đây là một trong những món ăn đường phố ngon và nổi tiếng nhất của Thượng Hải.

Đây là một trong những loại bánh đường phố ngon và nổi tiếng nhất của Thượng Hải. Đại thông du bính là món bánh dẹt được làm từ bột pha với hành lá tươi xắt nhuyễn cùng thịt mỡ lợn và cán hoàn toàn bằng tay. Bánh được nướng trong lò cho đến khi tạo lớp vỏ giòn rụm vào chuyển màu nâu nhẹ. Không ai làm được món bánh trứ danh này ngon hơn ông Ngô, một chủ tiệm đồ ăn truyền thống trên đường Nam Xương. Và muốn mua được bánh ở tiệm của ông Ngô, bạn phải đến sớm từ 6h sáng để không phải xếp hàng quá lâu.

  1. Lương bì
Luong Bi

 Lương bì là món mì lạnh có hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Lương bì là món mì lạnh được làm từ mì sợi lớn, rau mùi, giá đỗ, dưa chuột thái lát… Sau này, món ăn đường phố này được biến tấu cho thêm đường, giấm, ớt để tăng thêm hương vị. Món này tuyệt nhất khi được ăn vào những ngày nóng với hương vị thanh mát và hấp dẫn đến khó cưỡng. Lương bì có nguồn gốc từ tỉnh Thiềm Tây và sau này bắt đầu trở nên phổ biến ở Thượng Hải và các thành phố khác của Trung Quốc.

  1. Bánh Tiên bính
món ăn đường phố

  Đến Thượng Hải mà không thử qua món Tiên bính thì quả thực đã phung phí cả chuyến du lịch.

Đến Thượng Hải mà không thử qua món Tiên bính thì quả thực đã phung phí cả chuyến du lịch. Đây là món ăn sáng được coi là ngon nhất ở Trung Quốc. Nó là kiểu bánh crepe mỏng, được bán trên những gánh hàng rong ở đường phố Thượng Hải. Bánh Tiên bính được làm từ bột pha với sữa, tráng mỏng trên chảo và phủ thêm đậu nành, trứng, hành lá, rau dền, rau mùi và nước sốt. Và công đoạn cuối cùng là chiên cho miếng bánh giòn lên. Tiên bính có nguồn gốc từ tỉnh Sơn Đông và hiện giờ đang rất được ưa chuộng ở Thượng Hải.

  1. Bánh bao Sinh tiên và Oa thiếp
món ăn đường phố

                       Bánh bao Sinh tiên và Oa thiếp là đặc trưng của nền ẩm thực Trung Hoa.

Khi đã đến Thượng Hải thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua món bánh bao Sinh tiên và Oa thiếp đặc trưng của nền ẩm thực Trung Hoa. Đầu tiên là bánh bao Sinh tiên được làm từ nhân thịt viên và chiên trong những chiếc chảo lớn. Còn bánh Oa thiếp gần giống kiểu bánh bao truyền thống được hấp lên với lớp vỏ dày và dẹt tựa hoành thánh và có nhân thịt băm.

  1. Bánh bao
Tieu Long Bao

Đừng bỏ lỡ món bánh bao là một trong số các món ăn đường phố trứ danh của Thượng Hải.

Đương nhiên không thể thiếu bánh bao trong các món ăn đường phố trứ danh của Thượng Hải rồi. Món bánh này thường được người dân địa phương dùng vào bữa sáng. Bánh bao được chế biến với lớp vỏ mềm, xốp và nhân thường là thịt lợn băm hoặc đôi khi có thể là thịt lợn muối.

Nếu ăn chay, bạn có thể chọn những loại bánh bao nhân cải bắp hoặc đậu phụ. Chúng thường được xếp gọn gàng trên những chiếc thố bằng tre. Nếu muốn thưởng thức món bánh bao truyền thống cực ngon, du khách có thể tới cửa hàng BaBi ManTou nằm trên đường Đức Bình.

Nếu bạn đang lên kế hoạch ghé thăm Thượng Hải thì đừng bỏ lỡ những món ăn đường phốĐệ Nhất đã giới thiệu trong bài viết nhé. Bên cạnh đó, Đệ Nhất cũng xin bật mí một vài con đường Fangbang để thưởng thức những món ăn nổi tiếng. Ngoài ra, Changle và Xiangyang Nan cũng là những con đường tấp nập các quầy ăn vỉa hè đầy hấp dẫn.